ทายาท “ปัญจทรัพย์” เปิดบ้านหรูเรสซิเดนซ์ ราคา 20-30 ล้านบาท

ทายาทรุ่น 3 ตระกูลปัญจทรัพย์ รุกอสังหาฯ ตั้งบริษัทใหม่ แอทเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเม้นท์ นำร่องพัฒนาบ้านหรู “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์” ราคา 20-30 ล้านบาท

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งบริษัทใหม่ แอทเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเม้นท์ เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นบริษัทที่ตนลงทุนเอง ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของตระกูลปัญจทรัพย์ ที่ทำธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยมากว่า 65 ปี

ทั้งนี้ นำร่องพัฒนาที่ดินประมาณ 20 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ย่านพระราม 9 -ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวระดับลักช์ชัวรี่  3 ชั้น ภายใต้ชื่อ วนา เรสซิเดนซ์ จำนวน 69 หลัง  ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 3 แบบขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 400 – 492 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท เปิดขายในราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาทขึ้นไปถึงประมาณ 30 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 5 หมื่นบาท  พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก และสวนขนาดใหญ่ กับต้นไม้ใหญ่กว่า 300 ต้นภายในโครงการ

นายศุภโชค กล่าวว่า ภายใน 2 ปีนี้ แอทแซท ไฟว์ฯมี โครงการที่อยู่แผนงานรวมมูลค่า 9,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการไวไอ 2 มูลค่า 150 ล้านบาท โครงการ วนาเรสซิเดนซ์ 1 มูลค่า 1,800 ล้านบาท โครงการ วนาเรสซิเดนซ์ 2 มูลค่า 1,500 ล้านบาท โครงการรชยา (บ้านเดี่ยวที่จังหวัดอุดรธานี) มูลค่า 3,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์

ทางด้าน นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ซีบีอาร์อี ประเทศไทยจำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดบ้านหรู ภายใน1-2 ที่ผ่านมา ตลาดแนวราบกลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก เนื่องจากเป็นทำเลที่ขยับออกมาจาก( CBD )ไม่มากนัก และยังสามารถมุ่งหน้าไปยังสุวรรณภูมิหรือออกสู่ภาคตะวันออกที่เป็นเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ (EEC) ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้การคมนาคมที่จะมีขึ้นก็รองรับในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) รวมถึง Airport rail link และทางด่วน ที่มีอยู่เดิม