จับตาคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คเปลี่ยน กรุงเทพเมืองแห่งสายน้ำกลับมาบูม “เจริญกรุง” ทำเลทองที่ได้รับความนิยมของชาวต่างชาติ

จับตาคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คเปลี่ยน

กรุงเทพเมืองแห่งสายน้ำกลับมาบูม

“เจริญกรุง” ทำเลทองที่ได้รับความนิยมของชาวต่างชาติ

ภาพจาก CBRE

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำเลริมแม่น้ำเป็นทำเลที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีปัจจัยจากดีมานด์ซัพพลายอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดขายที่โดดเด่นกว่าในทำเลในเมือง และเชื่อว่าเป็น Prime Location สำหรับในย่านดังกล่าวมีอยู่ 3 ทำเลที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ทำเล”เจริญนคร” มีราคาขายต่อตารางเมตรสูงที่สุด ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ทำเล”เจริญกรุง”เป็นทำเลที่มีโครงการใหม่เกิดขึ้นน้อย เนื่องจากที่ดินมีจำกัด และ ทำเลสุดท้ายคือทำเล”พระราม 3”

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักชัวร์รี่ ทำเลริมแม่น้ำในปี 2558 มีโครงการเปิดใหม่จำนวน 2 โครงการ และมีเปิดใหม่ในปี 2560 จำนวน 1 โครงการ รวม 634 ยูนิต โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทำให้บางโครงการมีผู้อยู่อาศัยเต็ม 49% ในส่วนของคนไทยจะเป็นการลงทุนในระยะยาวและอยู่อาศัยเอง 51% ซึ่งการพัฒนาโครงการการจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านโรงแรม เพื่อเข้ามาบริหารภายในโครงการเพื่อสร้างความหรูหรา ส่งผลให้ราคาขายเฉลี่ยของคอนโดมิเนียม จะอยู่ที่ประมาณ 319,444 บาทต่อตารางเมตร

อนึ่งโครงการคอนโมมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยาในระยะ 2-3 ปีนี้มีการเปิดตัวไปหลายโครงการ โดยเฉาะโครงการใหญ่ๆที่เป็นลักษณะ Mix Used อย่างเช่นโครงการ The Icon Siam ซึ่งมีทั้งส่วนของที่อยู่อาศัย และช้อปปิ้งมอลล์ โครงการ Four Season ซึ่งเป็นลักซ์ชัวรี่ระดับหกดาว รวมถึงโครงการอื่นๆที่แล้วเสร็จไปแล้ว เช่น โครงการคอนโดมิเนียมแม่น้ำเรสซิเด้นท์ ฯลฯ