กฤษณ์ ณรงค์เดช แม่ทัพเคพีเอ็น มองอสังหาฯคืออาร์ต

เคพีเอ็น แลนด์ นับเป็นบริษัทมีแนวทางการลงทุนชัดเจน วางกรอบพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ คอนโดมิเนียม ระดับลักชัวรี่ โดยตั้งเป้าหมายติด 1 ใน 5 แบรนด์ชั้นนำ ในระยะเวลา3-4 จากนี้ ภายใต้การบริหาร กฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานกลุ่ม เคพีเอ็น ซึ่งมองอสังหาฯ ก็เหมือนงานศิลปะที่โครงการอสังหาฯเมื่อขายหมดแล้วหมดเลยผลิตเพิ่มไม่ได้  และที่ดินไม่สามารถงอกขึ้นมาได้ งานศิลปะเช่นเดียวกัน และทั้งสองสามารถเรียกราคาได้ แต่ต่างกันตรงที่ อสังหาฯมี Yield ระหว่างทาง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน

   เช่นโครงการ เดอะ ดิโพลแมท  39 คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่  บริษัทในเครือ เคพีเอ็น แลนด์ พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปท์“TIMELESS TREASURE”ตั้งอยู่มือใจกลางเมือง นำผลงานศิลปะมาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง เพิ่มมูลค่าโครงการ ประกาศความสำเร็จการขายแล้ว90% เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 3ปีนี้

     ” การจะพัฒนาโครงการ จะต้องคำนึงให้มากในเรื่องของอินโนเวชั่น เราคิดแล้วคิดอีกถึงความต้องการของลูกค้า และผมดีใจมาก ที่ 3 ปี ทำโครงการนี้ออกมาดี ดีกว่าที่คาดไว้ ซึ่งโดยอุปนิสัยแล้ว ผมลงทุนในโครงการอสังหาฯและงานศิลปะ เพราะมีมูลค่าเพิ่ม โดยห้องชุดที่มีอยู่ สามารถเปลี่ยนไปเป็นค่าเช่าได้ ปัจจุบันตนลงทุนในโครงการที่พัฒนาเอง ต่างจากอดีตที่ไปซื้อของผู้ประกอบการรายอื่น โดยขณะนี้ เก็บห้องชุดไว้ในมือกว่า 20 ห้อง”

ตลาดระดับบน เป็นตลาดเติบโตได้ดี เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้เป็นเรียลดีมานด์ ที่มีความต้องการซื้อสูง ไม่ว่าจะซื้อ เพื่ออยู่อาศัยจริง ซื้อไว้เพื่อเป็นมรดก ส่งต่อให้ลูกหลานหรือเพื่อการลงทุน เพราะราคาคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาที่ดินในย่านใจกลางเมืองที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วง3ปีที่ผ่านมาเติบโตสูงถึง 55% โดยปัจจุบันราคาเฉลี่ยของคอนโดระดับนี้อยู่ที่ประมาณ 3.3-4.5 แสนบาท/ตารางเมตร สำหรับเดอะ ดิโพลแมท 39 นั้น ราคาปรับตัวขึ้น กว่า 25% ทั้ง หากพิจารณาผลตอบแทนจากกำไรในการขาย หรือ (Capital Gain) ไม่ต่ำกว่า 20

” โครงการคอนโดฯลักชัวรี่ เดอะ ดิโพลแมท 39 ต้องถือว่าประสบความสำเร็จ โดยราคาได้ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับ 3 ปีที่ผ่านมากว่า 25% จากราคาขายต่อตร.ม.ตอนนั้นเฉลี่ย 3 แสนบาท แต่ปัจจุบันกว่า 3.3 แสนบาทต่อตร.ม. โดยมูลค่ารวมโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท ทั้งนี้ ทางโครงการเตรียมเปิดขายยูนิตที่เหลืออีก 10 % ของจำนวนรวม 156 ยูนิต คาดว่าจะปิดการได้เร็วๆนี้ ”

ทุกครั้งที่ เคพีเอ็น แลนด์ จะเปิดโครงการใหม่ เราจะวิเคราะห์ และให้ความสำคัญกับปัจจัยหลัก4 ข้อ คือ สถานที่ตั้ง , ฟังก์ช่ัน,การออกแบบ และความคุ้มค่า หรือมูลค่าที่จะต้องเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป อย่างเดอะ ดิโพลแมท 39 ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางสุขุมวิทมีความสะดวกสบาย เพราะใกล้แหล่ง สาธารณูปโภค ทั้ง รถไฟฟ้า ห้างร้าน โรงพยาบาล โรงแรม รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ได้คำนึงถึงประโยชน์ การใช้สอยของผู้อยู่อาศัยแล้ว เรื่องของการออกแบบตกแต่งภายนอก และภายใน   โครงการดังกล่าว  อยู่ภายใต้แนวคิด “Timeless Treasure” สมบัติล้ำค่าที่จะไม่เสื่อมลงไปตามกาลเวลา และเป็นการผสมผสานระหว่าง ความคลาสสิคสไตล์อิตาเลียนPalladianArchitectureและความโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้นำ ผลงานศิลปะจากนานาประเทศ รวมไปถึงเราได้ให้โอกาสศิลปินและช่างฝีมือชาวไทยได้นาผลงานศิลปะ เข้ามาตกแต่ง คอนโดระดับลักชัวรี่ ทุกๆ สัดส่วนในรายละเอียด และการออกแบบจะต้องมีคุณค่าในตัวเอง นี่คือลักชัวรี่ในแบบ เคพีเอ็น

สำหรับ โครงการ เดอะ ดิโพลแมท 39 เป็น คอนโดมิเนียมHigh-Rise จานวน 156 ยูนิต ใกล้ BTSสถานีพร้อมพงษ์ เพียง 100 เมตร เป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ บนทำเลศักยถาพใจกลางมหานครกรุงเทพในซอยสขุมุวิท39 โดดเด่น ด้วยการออกแบบตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์  ภายใต้แนวคิด “Timeless Treasure” สมบัติล้ำค่าที่จะไม่เสื่อมลงไปตามกาลเวลา โอบล้อมด้วยแหล่งสาธารณูปโภค อาทิ The EM District แลนด์มาร์คแห่งใหม่ อย่าง ดิ เอ็มควอเทียร์ , ดิ เอ็มโพเรี่ยม , ดิ เอ็มส์เฟี ยร์ , โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท , โรงเรียนชั้นนำ  สวนเบญจสิริ  ในราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท

กฤษณ์ กล่าวทิ้งท้าย  ตามแผนแล้วภายในปลายปีนี้ จะมีการเปิดอีก 1 โครงการ โดยจะอยู่ในทำเลของเส้นหลักของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งทุกครั้งที่เคพีเอ็น แลนด์ จะเปิดโครงการใหม่ จะมีการวิเคราะห์ และให้ความสำคัญกับ 4 ข้อ คือ สถานที่ตั้ง ฟังก์ชั่น การออกแบบ และความคุ้มค่าหรือมูลค่าที่จะต้องเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป