สิงห์เอสเตท สนใจซื้อโครงการเพซ ในไทย-ญี่ปุ่น

สิงห์เอสเตท สนใจซื้อโครงการเพซ ในไทย-ญี่ปุ่น

นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) (S) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปเจรจาเพื่อซื้อโครงการของ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ซึ่งอยู่ระหว่างการเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล โดยบริษัทมีความสนใจที่จะเข้าซื้อโครงการเพซ ทั้งที่อยู่ไนประเทศไทยและในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการของเพซทุกโครงการมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี และตรงกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทที่เน้นการพัฒนาโครงการระดับ ลัดชัวรี่ และซูเปอร์ลักชัวรี่ แต่อย่างไรก็ตามความชัดเจนต่างๆจะต้องขึ้นอยู่กับผลการประมูลและความคุ้มค่าของการลงทุน

 

“โครงการของเพซทางบริษัทก็สนใจและได้มีการเข้าไปเจรจาในส่วนของการซื้อ แต่ผมก็ไม่รู้ว่ากระบวนการซื้อขายไปถึงตรงไหนแล้ว เพราะมีทีม M&A ที่เป็นคนดูแล ส่วนเรื่องเงินทุนของบริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนหากมีโอกาสดีๆเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อที่ดิน ซื้อกิจการ และซื้อโครงการมาพัฒนาและบริหารต่อ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า สถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการขอบเพซ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น เสนอให้บริษัทพัฒนาที่ดินที่มีความสนใจดำเนินการต่อ โดยมีบริษัทที่ดินรายใญ่ 4-5 รายให้ความสนใจ รวมถึง บมจ.แสนสิริ ด้ว