“แสนสิริ”ทุ่ม2.8พันล้านลงทุน6แบรนด์ชั้นนำของโลก

“แสนสิริ”ทุ่ม2.8พันล้านลงทุน6แบรนด์ชั้นนำของโลก

แสนสิริ ทุ่ม 2,800 ล้านบาท ลงทุนใน 6 แบรนด์ชั้นของโลก หวังสร้างการเติบโตและมีความแข็งแกร่งได้อย่างยั่งยืน
       นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า “แสนสิริ” มีแผนการดำเนินธุรกิจใน   การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยการผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาประยุกต์ใช้กับการพัฒนาโครงการ นอกจากนี้ยังแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน และ มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้
ล่าสุดบริษัทได้ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับแผนการลงทุนมูลค่า 80 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท ใน 6 ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นการขยายฐานการลงทุนในธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง และเป็นครั้งสำคัญเพื่อสร้างพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ ทั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้”แสนสิริ”มีรายได้เพิ่มขี้นจากการดำเนินธุรกิจนอกประเทศไทย ผ่านกลยุทธ์โมเดลธุรกิจแบบ”AssetLight”รองรับยุคดิจิตัลเพื่อสร้างโอกาสจากการผนึกกำลังและโอกาสการเติบโตที่รวดเร็ว
สำหรับ 6 ธุรกิจที่”แสนสิริ”เข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย “Standard International”เป็นแบรนด์ธุรกิจบูติกโฮเทล”One Night”ธุรกิจแอพพลิเคชั่นจองโรงแรม “Hostmaker”บริษัทผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ “JustCo”ผู้ให้บริการด้านโคเวิร์คกิ้ง สเปซ “Farmshelf”เป็นนวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะเพื่อการปลูกผักสด และ “Monocle”เป็นแบรนด์สื่อ ครอบคลุมทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ วิทยุ ภาพยนตร์ รีเทล และ ธุรกิจบริการ
ธุรกิจหลักของเรายังคงเป็นการพัฒนาและสร้างสรรค์ที่พักอาศัย แต่จุดมุ่งหมายของเราขยายกว้างขึ้นสู่ความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คน ตั้งแต่บ้านที่เราพักอาศัย สู่วิถีในการเดินทาง และอาหารการกินที่สดใหม่ที่สุด แสนสิริและพันธมิตรของเราจะมุ่งมั่นร่วมกันสรรสร้างวิถีแห่งการใช้ชีวิต การทำงาน การเรียนรู้ และการพักผ่อนหย่อนใจเพื่อวันข้างหน้าที่ดีขึ้น” นายเศรษฐากล่าวปิดท้าย